Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

Hoa hậu VN có giải thưởng ngang Hoa hậu Thế giới người Việt

Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa hậu Việt Nam khẳng định giữa họ không có sự ganh đua, dù giữa hai cuộc thi này có rất nhiều yếu tố tương đồng.

Trước tiên, về yếu tố thời gian. Thông tin chính thức về cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt được đưa ra chiều 19/4, bắt đầu diễn ra từ 25/4 đến 30/8. Trong khi đó, Hoa hậu Việt Nam họp báo sau hơn một tuần, vào chiều 27/4 nhưng đêm chung kết diễn ra sớm hơn nửa tháng (15/8).

Theo ông Đoàn Công Huynh, Tổng biên tập báo Tiền Phong - Trưởng ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam, ban đầu, cuộc thi này dự kiến sẽ diễn ra ở Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã chấp thuận đơn đề nghị nhưng sau đó lại đồng ý phối hợp với Công ty cổ phần du lịch Vinpearl Land tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Vì thế, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tình nguyện rút lui, chuyển địa điểm về Hạ Long, Quảng Ninh - nơi từng diễn ra Hoa hậu Việt Nam 2004 được coi là thành công nhất trong lịch sử 22 năm của cuộc thi sắc đẹp này.

Hoa hậu Thế giới người Việt lần hai được thông báo có giải thưởng kỷ lục: Người đoạt ngôi vị Hoa hậu nhận được vương miện và 500 triệu đồng. Hoa hậu Việt Nam ngay lập tức cũng không thua kém. Người đăng quang nhận vương miện, vương trượng, 500 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ. (Năm 2008, giải thưởng cho Hoa hậu là 150 triệu đồng). Á hậu 1 nhận 200 triệu đồng, Á hậu 2 nhận 100 triệu đồng. Bốn gương mặt nhận giải thưởng phụ (Người đẹp tài năng, Người đẹp thân thiện, Người đẹp biển, Người đẹp có khuôn mặt khả ái) được nhận 50 triệu đồng. Mỗi thí sinh vào vòng chung kết nhận 5 triệu đồng cùng giấy chứng nhận. Ông Lê Xuân Sơn - Phó trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam - cho biết: “Số tiền thưởng tăng đột biến so với các kỳ trước nhằm thu hút thí sinh tham dự. Tuy nhiên đây không phải là động thái cạnh tranh với Hoa hậu Thế giới người Việt vì chúng tôi không có nhu cầu ganh đua với chính cuộc thi mình sáng tạo ra”. Năm 2007, báo Tiền Phong là một trong số các đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ nhất.

Đối tượng hai cuộc thi sắc đẹp này nhắm đến cũng không khác nhau bao xa, đều là những cô gái có độ tuổi từ 18 - 27, cao từ 1,62 m trở lên, trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học. Tuy nhiên, Hoa hậu Việt Nam hạn chế hơn bởi là cuộc thi quy mô quốc gia, thí sinh phải có quốc tịch Việt Nam trong khi Hoa hậu Thế giới người Việt có quy mô quốc tế, thí sinh quốc tịch nước ngoài có một phần tư dòng máu Việt vẫn được ghi danh. Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đơn vị đăng cai Hoa hậu Thế giới người Việt khẳng định, sẽ không có chuyện hai cuộc thi sắc đẹp chạy đua với nhau để có thí sinh tham dự vì “Người đẹp Việt Nam không bao giờ ít. Chúng ta không sợ khan hiếm người đẹp” nhưng các phóng viên có mặt tại hai buổi họp báo đều băn khoăn trước việc, hai cuộc thi quy mô, ở cùng thời điểm với nhiều yếu tố tương đương sẽ khiến các nhan sắc bị phân tán.

Hiện, đại diện của cả hai cuộc thi đều khẳng định đang làm việc với tổ chức giữ bản quyền đưa người đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu quốc tế để cử thí sinh đoạt giải của mình đi thi.

Hoa hậu Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề: “Phụ nữ Việt Nam - nghìn năm hương sắc” nhận hồ sơ từ 27/4 đến 15/7. Vòng chung khảo diễn ra tại Hà Nội, TP HCM. Ngày 2/5, Tỉnh đoàn Quảng Ninh sẽ tổ chức cuộc thi Người đẹp Hạ Long tại Tuần Châu để mở màn cho các cuộc thi cấp cơ sở, tuyển chọn người đẹp dự thi. Trong buổi họp báo đầu tiên của cuộc thi này, Á hậu Thụy Vân xuất hiện với vai trò MC. Đương kim Hoa hậu Thùy Dung vắng mặt. Tuy nhiên, theo Ban tổ chức, sau những lùm xùm đã xảy ra, người đẹp Đã Nẵng vẫn là chủ nhân chính thức của vương miện và sẽ xuất hiện trong những sự kiện tiếp theo của Hoa hậu Việt Nam 2010. Sau sự kiện Hoa hậu không có bằng tốt nghiệp, báo Tiền Phong cho biết đã rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết. "Chúng tôi đã lập ra một tiểu ban thí sinh để tuyển lựa hồ sơ và chăm sóc thí sinh trong suốt quá trình thi. Năm nay, chúng tôi sẽ làm rất chắc và kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự 2008" - ông Lê Xuân Sơn, Phó trưởng ban tổ chức khẳng định.

Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét